Trong thị trường F&B cạnh tranh, bao bì trở thành “điểm chạm” đầu tiên quyết định hành vi người dùng

(ĐTCK) Bao bì ngày nay không chỉ mang tính thẩm mỹ hay tiện dụng, mà đang trở thành yếu tố được người tiêu dùng kỳ vọng cao hơn từ tính bền vững, khả năng bảo vệ sản phẩm đến tích hợp công nghệ trong trải nghiệm mua sắm.

Theo thông tin từ Công ty Tetra Pak, châu Á – Thái Bình Dương hiện là một trong những thị trường F&B phát triển năng động nhất thế giới, với quy mô ước đạt 667 tỷ USD và được dự báo sẽ cán mốc 900 tỷ USD vào năm 2028. Tại Việt Nam, ngành F&B đang tăng trưởng mạnh mẽ, dự kiến đạt quy mô 96,68 tỷ USD vào năm 2025 và tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 6,74% đến năm 2030. Do đó, F&B không chỉ là ngành kinh tế quan trọng mà còn gắn liền với nhịp sống thường ngày.

Tại buổi khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương ngày 3/7, bà Nguyễn Thanh Giang, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam dẫn chứng, khi muốn hẹn gặp ai đó để trò chuyện, địa điểm đầu tiên mọi người nghĩ tới thường là nhà hàng hay quán cà phê. Do đó, ăn uống từ lâu đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống xã hội người Việt nói riêng và người tiêu dùng châu Á nói chung – nơi F&B không chỉ phục vụ nhu cầu vật chất mà còn là không gian kết nối và trải nghiệm.

Tuy nhiên, trong bối cảnh ngành F&B đang chuyển động mạnh mẽ, từ xu hướng tiêu dùng mới đến sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử, thách thức đặt ra là: Làm sao để sản phẩm của doanh nghiệp có thể nổi bật giữa vô vàn lựa chọn, từ kệ hàng siêu thị đến màn hình mua sắm trực tuyến?

“Người tiêu dùng ngày nay là những người tiêu dùng thông minh. Họ đưa ra quyết định mua sắm không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm mà còn dựa trên nhiều yếu tố khác, trong đó bao bì là điểm chạm đầu tiên”, bà Giang nhấn mạnh.

Khảo sát gần đây của Tetra Pak cho thấy, có tới 72% người tiêu dùng được hỏi thừa nhận bao bì ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ. Bao bì không chỉ cần thu hút về mặt thị giác, mà còn phải đảm bảo tiện dụng, bảo vệ tốt chất lượng bên trong và đáp ứng kỳ vọng của người dùng, trước khi cân nhắc đến những yếu tố khác như giá cả, thành phần.

Theo Tin nhanh chứng khoán



Bài viết mới nhất:

khanhnq57
Author: khanhnq57

ceo Stocktify

en_GBEnglish
STOCKTIFY| Hotline:1900.64.57 | Liên Hệ Quảng cáo|
STOCKTIFY |Hotline:19006457|